Home Món Ngon Hâm nóng bữa ăn với Tôm nướng chua cay ngon trọn vị

Hâm nóng bữa ăn với Tôm nướng chua cay ngon trọn vị

by haisantuoi

Hâm nóng bữa ăn với Tôm nướng chua cay ngon trọn vị

tomchuacay
Chỉ cần những con tôm nướng chua cay giòn tan làm ấm cái dạ dày của bạn là mùa đông lạnh lẽo sẽ tan biến ngay tức khắc. Món ăn thú vị và hấp dẫn này thường rất được ưa chuộng vào mùa đông. Còn gì tuyệt hơn khi mọi người quây quần quanh bữa cơm có món nướng giòn ấm như thế này. Dây là một trong những món ngon mỗi ngày rất đáng để bạn trổ tài vào bếp đó.

Chuẩn bị làm Tôm nướng:
Tôm to làm sạch
Mật mía
Mứt cam
Nước cốt chanh
Mật ong
Tỏi băm nhỏ
Ớt bột
Que xiên

Bước 1: Trước tiên ta cho mứt cam, mật mía vào một chiếc bát tô, thêm nước cốt chanh, tỏi băm, ớt bột, bột canh vào hỗn hợp trộn đều lên, nêm nếm để có thể chỉnh cho vừa.

Bước 2: Tiếp đến làm nóng hỗn hợp ở bát tô trong lò vi sóng khoảng 1 phút. Lấy bát tô ra và chia hỗn hợp vào hai bát, một bát để ngâm tôm và một bát làm nước sốt sau khi đã hoàn thành món tôm.

Bước 3: Xuyên các con tôm qua que nướng, sau đó phết đều hỗn hợp sốt lên hai mặt tôm cho ngấm gia vị. Đặt các xiên tôm lên vỉ để nướng, hoặc nướng trong lò nướng. Cứ khoảng 2 phút lại đảo mặt tôm để tôm được nướng chín đều.

Cuối cùng khi tôm chín ta bỏ ra và ăn nóng kèm với phần nước sốt còn lại rất ngon. Chúc mọi người ngon miệng với món Tôm nướng chua cay dễ làm này, nhớ chia sẻ món ăn tới bạn bè nữa nha^^

You may also like